cay chum ngay

cay chum ngay

Cây Chùm Ngây

Rau chùm ngây là loại siêu thực phẩm từ cây chùm ngây có chứa vài ngàn lần loại dưỡng chất zeatin chống lão hóa mạnh mẽ so với bất kỳ loại cây nào khác. Có nhiều cách chế biến từ loại rau này. Bạn có thể ăn sống hoặc chế biến đều rất tốt.






Theo các nghiên cứu khoa học của nước ngoài, trong lá và hoa tươi của cây chùm ngây được đánh giá như sau: Lượng vitamin C cao hơn gấp 7 lần so với lượng vitamin C có trong quả cam; gấp 4 lần lượng calci và gấp 2 lần lượng protein của sữa; hơn 4 lần vitamin A của cà rốt; hơn 3 lần potassium của chuối. Như vậy cây chùm ngây là nguồn thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao.




Liều lượng và các phản ứng phụ cần lưu ý: 
Hiện nay chưa có những báo cáo về những nguy hại đối với sức khoẻ trong việc sử dụng hạt và rễ chùm ngây theo các liều lượng trị liệu. Tuy nhiên dùng liều quá cao có thể gây ra buồn nôn, chóng mặt và ói mửa. 
Thử nghiệm trên chuột với liều cho uống là 5gam/ kg trọng lượng cơ thể, cây chùm ngây sẽ gây phản ứng keratin hóa quá mức tế bào bao tử và sơ hóa tế bào gan. 
Không nên dùng rễ chùm ngây nơi phụ nữ có thai, vì có khả năng gây trụy thai.
Ngoài ra, người ta còn sử dụng chùm ngây trong chăm sóc sắc đẹp và kỹ nghệ lọc nước:
Dưỡng da : tại Mỹ và các nước Âu châu, cây chùm ngây được sử dụng rộng rãi trong công nghê dưỡng da , mỹ phẩm cao cấp. 
Cách dùng đơn giản: giã nhuyễn 20gr lá, để không hoăc trộn với dầu lấy từ hat chùm ngây thoa đắp 2 lần, mỗi lần 7 phút, trong một ngày , trong một tuần sẽ thấy hiệu nghiệm. (Theo kinh nghiệm dân gian)
( lưu ý: không nên ủ đắp trên da mặt quá lâu trên 10 phút )
Lọc nước : Hạt Chùm Ngây có chứa một số hợp chất “đa điện giải” (polyelectrolytes) tự nhiên có thể dùng làm chất kết tủa để làm trong nước. Phương pháp lọc này rất hữu dụng tại các vùng nông thôn của các nước nghèo..và được áp dụng khá rộng rãi tại Ấn độ.


Sự phong phú các tổ hợp dưỡng chất, amino axit, các chất chống oxi hóa, cũng như các đặc tính chống viêm và kháng sinh có trong lá cây chùm ngây có thể ghi đầy cả một quyển sách. Nhưng có lẽ khám phá đáng giá nhất về lá câychùm ngây là ở chỗ chúng rất giàu zeatin. Zeatin là một loại trong số họ các hóc-môn thực vật gọi là cytokinin. Các cytokinin thúc đẩy sự phân chia và tăng trưởng tế bào, và trì hoãn sự lão hóa của tế bào. 

Một nghiên cứu được xuất bản trên tạp chí Rejuvenation Research cho thấy tác dụng duy trì tuổi thanh xuân không thể chối cãi của zeatin trên sự lão hóa của da người. Zeatin gần đây trở nên được chú ý ngày càng tăng bởi các đặc tính chống lão hóa mạnh mẽ của nó. Nó bảo vệ tế bào chống lại sự tàn phá của các gốc tự do, bảo vệ các tế bào khỏe mạnh khỏi tác động của áp lực (stress), giúp cho cơ thể thay thế các tế bào chết nhanh chóng hơn, và củng cố các tế bào sống... do đó làm chậm lại quá trình lão hóa. Không loại thực vật nào có nhiều zeatin như có ở cây chùm ngây. Thực tế, chùm ngây có nhiều hơn vài ngàn lần lượng zeatin có trong bất kỳ loại thực vật được biết đến nào khác.

Cơ thể con người có xấp xỉ 19 triệu tế bào da vào một thời điểm. Tuy nhiên, mỗi phút có khoảng 30000 tới 40000 tế bào da chết đi. Các tế bào da mới sẽ trồi lên các lớp da bên ngoài khi các tế bào da cũ bong ra và chết đi.
Với lượng zeatin chứa trong chùm ngây, các tế bào da mới tăng trưởng nhanh hơn tốc độ chết đi của các tế bào da cũ. Điều này dẫn tới sự giảm thiểu đáng kể các vết nhăn trên mặt và trên các phần khác trên cơ thể, và cho một vẻ ngoài của da trông trẻ trung hơn.





Có nhiều cây chùm ngây , hạt giống chùm ngây , bột chùm ngây , rau chùm ngây , dầu chùm ngây , viên chùm ngây , rễ chùm ngây , mua bán chùm ngây , cây giống chùm ngây , trà chùm ngây
Được Cây Chùm Ngây cung cấp

Với từ khóa:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top